12 lưu ý khi sử dụng bếp từ Nhật nội địa

12 lưu ý khi sử dụng bếp từ Nhật nội địa

Lựa chọn dây điện, aptomat

Bếp từ Nhật nội địa thường có công suất lớn 5,8KW, do đó bạn nên đi dây điện lõi đồng có tiết diện lớn hơn 2,5 mm (≥ 2*2,5).

Với công suất 5.8kW, bạn nên sử dụng aptomat (CB) ≥ 30A

Bep tu Nhat noi dia 2 1

Lắp đặt theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Kích thước lắp đặt bếp từ Nhật nội địa với 1 kích thước hố đá chung: 560 x 460 mm (dài x rộng) và đối với bếp có lò nướng, chiều sâu tối thiểu là 230mm

Tại Đồ Nội Địa bạn sẽ được hỗ trợ lắp đặt miễn phí, có thể cung cấp cho bạn bản vẽ kích thước và video hướng dẫn để giúp bạn dễ dàng thao tác lắp đặt tại nhà.

Huong dan lap dat bep tu Nhat noi dia 3

Nên sử dụng kèm thêm đổi nguồn

Bếp từ nội địa Nhật dùng điện 200V và có thể dao động áp cấp sai số ± 10%. Như thế, ta có thể tạm hiểu rằng nếu điện áp nhà bạn ổn định (mức 220V) thì bếp vẫn có thể hoạt động bình thường với điện áp tại Việt Nam. Tuy nhiên, những nơi có điện áp không ổn định như gần trạm biến áp, vùng nông thôn, Đồ Nội Địa khuyến khích khách hàng nên mua đổi nguồn 220v ra 200v để tránh chập cháy cũng như bảo đảm được độ bền của bếp.

 

Bep tu Nhat noi dia 1 1

Sử dụng dây tiếp địa cho bếp

Khi sử dụng bếp vào những ngày mưa nồm, ẩm ướt hay đang đi chân trần có thể xảy ra vấn đề nhiễm điện (có cảm giác tê giật). Vì thế, bạn nên đấu ổ cắm qua đường dây tiếp địa để đảm bảo an toàn cũng như bảo vệ quá trình sử dụng bếp được lâu bền.

Bep tu Nhat noi dia 3 1

Sử dụng ổ cắm chuẩn Nhật cho bếp từ

Phích cắm cảu bếp từ Nhật nội địa lừ 1 loại với 3 chân kích thước lớn và không phù hợp với bất cứ loại ổ cắm nào tại Việt Nam. Vì vậy, bạn nên sử dụng thêm một ổ cắm 3 chấu dành riêng cho bếp từ Nhật như của Panasonic.

Bep tu Nhat noi dia 4 1

Sử dụng nắp chắn dầu

Với bếp từ Nhật nội địa, lỗ thoát hơi nóng được đặt ở phần trên của mặt bếp giúp thoát hơi nóng. Tuy nhiên, Khi đun nấu, dầu mỡ, bụi bẩn, bọ, côn trùng,.. có thể rơi vào, bám bụi rất khó vệ sinh. Hơn nữa, nếu để lâu ngày có thể sẽ làm hư hại linh kiện trong bếp, làm giảm tuổi thọ của bếp.

Nap chan dau 75 cm 2

Vệ sinh bếp và nồi chảo trước khi sử dụng.

Để bếp từ có thể hoạt động hiệu quả, bạn nên lau chùi bếp và đáy nồi chảo trước khi sử dụng để đảm bảo rằng chúng không có cặn bẩn hay thức ăn thừa bám dính vào làm cản trở khả năng nhiễm từ và sinh nhiệt trong lúc đun nấu.

Bep tu Nhat noi dia 5 1

Lựa chọn dụng cụ nấu phù hợp

Với 2 bếp từ, bạn cần phải sử dụng nồi có khả năng nhiễm từ để sử dụng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng dụng cụ nấu cách nhiệt và không nhiễm từ như đũa muỗng bằng gỗ,… và không nên sử dụng các vật dụng có cán tay cầm bằng kim loại hay bằng nhựa.

Tham khảo một vài bộ xoong nồi Nhật nội địa tại đây.

Bep tu Nhat noi dia 6

Hạn chế sử dụng bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại giúp bạn có thể đa dạng biến tấu và nấu được nhiều món ăn khác nhau từ nhiều loại nồi có chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng khi sử dụng bếp hồng ngoại quá nhiều sẽ làm nhiệt độ cao nhanh chóng rất dễ làm bạn bị bỏng và hư hại bếp. 

Bep tu Nhat noi dia 9

Đổ nước vào khay nướng khi sử dụng lò nướng

Bạn nên đổ thêm chút nước vào khay nướng để hạn chế dầu mỡ bị cháy, rớt xuống khiến khó vệ sinh. Ngoài ra, đồ nướng cũng sẽ thơm hơn và có độ mềm không bị khô.

Bep tu Nhat noi dia 10

Khoá trẻ em sau khi sử dụng

Sau khi sử dụng, để tránh những sự cố gián tiếp bên ngoài. Bạn nên nhấn nút khóa trẻ em để bảo vệ an toàn bếp cũng như trẻ nhỏ khỏi nguy hiểm. 

Bep tu Nhat noi dia 7

Không tắt nguồn bếp ngay sau khi sử dụng

Sau khi bạn sử dụng, bạn chỉ cần nhấn phím tắt nguồn tổng của bếp và không nên rút phích hoặc tắt Aptomat. Vì lúc này quạt tản nhiệt vẫn còn đang hoạt động để giảm nhiệt cho bếp.

Bep tu Nhat noi dia 8

Một số mẫu bếp từ Nhật nội địa có tại Donoidia.com: