Nước Ion kiềm là gì và được tạo ra như thế nào?

Nước Ion kiềm là gì và được tạo ra như thế nào?

Nước Ion kiềm là gì?

Nước Ion kiềm hay còn được gọi là nước nước kiềm, nước điện giải Ion kiềm, nước Hydro khử,… là nước chứa các nhiều các ion như OH, H+, nhưng ion OH lại lớn hơn nhiều so với ion H+ nên sẽ tạo ra loại nước mang tính kiềm tự nhiên.

Với độ pH lớn hơn 7.0 (thường trong khoảng 8.5, 9.0, 9.5 ) chứa nhiều khoáng chất, chất chống Oxy hoá mạnh tốt cho dạ dày và giúp bảo vệ đường tiêu hoá.

Ngược lại, khi nước chưa nhiều các ion H+ hơn OH thì được gọi là nước axit. Trong các dòng máy lọc nước ion kiềm, thì chức năng nước Axit cũng được thêm vào để chăm sóc da và làm đẹp với độ pH khoảng 5.5+ hay để rửa bát đĩa với nồng độ pH 3+

May loc nuoc Mitsubishi Cleansui AL700 24 1

Nước Ion kiềm được tạo ra như thế nào?

Nước Ion kiềm được tạo ra bởi quá trình điện phân , tại điện cực âm các khoáng chất có tính kiềm như Ion Canxi (Ca2+), ion Kali (K+), Ion Natri (Na+), Ion Magie (Mg2+) sẽ được tách sang làm nước có tính kiềm hóa cùng các phân tử khí hydro (H2) là thành phần quan trọng nhất trong nước ion kiềm giúp chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể.

pH là cách tính nồng độ Axit và kiềm, trong quá trình điện phân, lượng Ion H+ bị giảm (chuyển thành H2) nên pH sẽ tăng đồng nghĩa tạo ra nước mang tính kiềm.

Phương trình hoá học minh hoạ: Ca + 2H2O ⟶ Ca(OH)2  + H2

 

May loc nuoc Panasonic TK HB41 SSK 13

Thị trường máy lọc nước Ion kiềm

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều dòng máy lọc nước ion kiềm đến từ các Hãng như: Cleansui, Fuji Smart, Kangen… và vì là các sản phẩm bán chính hãng tại Việt Nam nên sẽ có giá thành cao và rất khó để tiếp cận đến người dùng.

Tuy nhiên, để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận đến sản phẩm máy lọc nước Ion kiềm. Các sản phẩm Nhật nội địa nổi trội lên là ưu tiên hàng đầu vì có mức giá thành thấp cũng như nhiều công nghệ mới hàng đầu đều được ưu tiên cho thị trường Nhật Bản.

Những thương hiệu máy lọc nước Nhật nội địa nổi tiếng có thể kể đến như: Panasonic, Mitsubishi cleansui,… Đều đã và đang được rất nhiều người dùng tin dùng và lựa chọn.

Nổi bật là một số dòng sản phẩm như:

May loc nuoc ion kiem Panasonic TK HS71 17

Máy lọc nước Ion kiềm đến từ Panasonic

[ux_video url=”https://www.youtube.com/watch?v=rommw08THUk&t=1s”]

Các mẫu máy lọc nước ion kiềm tại donoidia.com